10 vấn đề cần tìm hiểu khi có ý định mở quán kinh doanh F&B

10 vấn đề cần tìm hiểu khi có ý định mở quán kinh doanh F&B

Mở quán kinh doanh F&B là một hành trình đầy thách thức và cơ hội. Để chuẩn bị cho bước start up này, việc nắm vững những kiến thức cơ bản và các yếu tố liên quan là vô cùng cần thiết.

Dù bạn đang ấp ủ ý tưởng mở một quán cà phê nhỏ xinh, một nhà hàng ấm cúng hay một quán trà sữa ngọt ngào, việc hiểu rõ về quy trình vận hành, quản lý tài chính, marketing và chăm sóc khách hàng đều đóng vai trò then chốt.

Trong bài viết này, hãy cùng Uni Việt Nam khám phá 10 vấn đề cần tìm hiểu khi có ý định mở quán kinh doanh F&B để có thể bắt đầu thuận lợi nhé!

Checklist 10 vấn đề cần tìm hiểu khi có ý định mở quán kinh doanh F&B
Checklist 10 vấn đề cần tìm hiểu khi có ý định mở quán kinh doanh F&B

1. Mở quán kinh doanh F&B: Cần quan tâm đến xu hướng và đổi mới trong ngành

Trong kinh doanh F&B, nếu bạn dẫn đầu xu hướng, có nghĩa là bạn đã nắm chắc hơn 70% chìa khóa thành công. Bạn cần quan tâm đến xu hướng và đổi mới trong ngành để có thể bắt kịp, từ đó tạo tiền đề để dẫn đầu xu hướng.

  • Xu hướng đồ uống mới: Các loại đồ uống đang được ưa chuộng như cold brew, nitro coffee, milk tea với topping mới, hoặc các loại đồ uống kết hợp.
  • Công nghệ pha chế tiên tiến: Các máy pha chế tự động, máy pha cà phê hiện đại, thiết bị làm sữa bọt hoặc các công nghệ mới giúp tối ưu hóa quá trình pha chế.
  • Nguyên liệu độc đáo: Sử dụng nguyên liệu từ các nguồn đặc biệt hoặc độc quyền, như hạt cà phê từ vùng trồng nổi tiếng, hoặc các loại trà cao cấp.
Trà sữa đậm vị đang là xu hướng đồ uống mới nhất 2024

2. Mở quán kinh doanh F&B: Quản lý và vận hành quán rất quan trọng

Mở được quán mà không biết quản lý và vận hành thì cũng coi như bỏ đi. Kỹ năng quản lý và vận hành quán rất quan trọng, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ vấn đề này để tránh những trường hợp không mong muốn.

  • Quản lý chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận: Giảm các loại chi phí, tối ưu hóa vận hành, khai thác triệt để các nguồn lực để tăng lợi nhuận.
  • Quản lý nhân sự hiệu quả: Tuyển dụng, đào tạo và duy trì đội ngũ nhân viên hiệu quả.
  • An toàn thực phẩm và vệ sinh: Các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách duy trì môi trường quán sạch sẽ và an toàn.

3. Cần quan tâm đến marketing và xây dựng thương hiệu

Marketing và xây dựng thương hiệu có tác dụng rất lớn trong quá trình hoạt động quán.

  • Chiến lược marketing số: Sử dụng mạng xã hội, các công cụ trên các nền tảng số để thu hút khách hàng như facebook, instagram, tiktok,…
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng: Thiết kế không gian quán, phong cách phục vụ,… phù hợp với tệp khách hàng hướng tới, đem lại trải nghiệm không gian thoải mái nhất cho khách hàng.
  • Chiến lược xây dựng thương hiệu: Tạo ra những điểm nhấn độc đáo và khác biệt so với những đối thủ.
Nên lựa chọn các kênh facebook, instagram để quảng bá quán cafe, trà sữa của mình
Nên lựa chọn các kênh facebook, instagram để quảng bá quán cafe, trà sữa của mình

4. Chăm sóc và tương tác với khách hàng

  • Chương trình khách hàng thân thiết: Làm thế nào để xây dựng và duy trì chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả.
  • Phản hồi và đánh giá: Cách xử lý phản hồi của khách hàng và quản lý đánh giá trực tuyến để nâng cao hình ảnh của quán, xử lý khiếu nại, khủng hoảng một cách khéo léo.
  • Tạo cộng đồng khách hàng: Tổ chức sự kiện, workshop để tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng.

5. Kỹ năng pha chế và đào tạo

  • Kỹ thuật pha chế nâng cao: Kỹ thuật pha chế cà phê và trà sữa chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng, giá trị của đồ uống.
  • Công thức đồ uống mới: Các công thức sáng tạo và cách biến tấu đồ uống để làm mới menu.
  • Đào tạo nhân viên: Các khóa học và tài liệu để đào tạo nhân viên pha chế chuyên nghiệp.
Nâng cao năng suất pha chế trà sữa với Máy sục sữa áp suất cao

6. Mở quán kinh doanh F&B: Cần phải quan tâm đến quản lý nguồn cung và chuỗi cung ứng

  • Lựa chọn nhà cung cấp chất lượng: Tìm và lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu và thiết bị đáng tin cậy, có chính sách hỗ trợ tốt.
  • Quản lý hàng tồn kho: Theo dõi và quản lý hàng tồn kho hiệu quả để tránh lãng phí và đảm bảo cung ứng liên tục.
  • Tìm hiểu về các sản phẩm hữu cơ và bền vững: Đổi mới, sử dụng các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có tính bền vững để phát triển bền vững, xây dựng lòng tin với khách hàng.

Uni Việt Nam là thương hiệu cung cấp máy pha chế hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với 3 thương hiệu là Uniblend, Unibar và JTC Omniblend, chúng tôi cung cấp cho khách hàng những thiết bị toàn diện cả về chất lượng, giá cả và dịch vụ.

Tham khảo các sản phẩm thiết bị pha chế đến từ thương hiệu Uniblend, UnibarJTC Omniblend.

7. Phát triển sản phẩm và dịch vụ

  • Thiết kế và phát triển menu: Nghiên cứu kế hoạch và thay đổi menu để thu hút khách hàng và tăng doanh thu.
  • Giới thiệu các sản phẩm bổ sung: Bán thêm sản phẩm phụ như bánh ngọt, snack, hoặc sản phẩm bán lẻ như hạt cà phê rang, trà gói.
  • Dịch vụ giao hàng và đặt hàng trực tuyến: Thiết lập và quản lý dịch vụ giao hàng, đặt hàng trực tuyến để mở rộng phạm vi khách hàng.

8. Tài chính và kế toán

  • Lập kế hoạch tài chính: Thiết lập ngân sách, quản lý dòng tiền và phân tích hiệu quả tài chính của quán.
  • Quản lý thuế và giấy phép kinh doanh: Các quy định về thuế và giấy phép cần tuân thủ trong ngành thực phẩm và đồ uống.
  • Ứng dụng phần mềm quản lý tài chính: Sử dụng phần mềm để theo dõi và quản lý tài chính hiệu quả.
Cần kiểm soát và quản lý tài chính rõ ràng để đảm bảo chi phí vận hành quán
Cần kiểm soát và quản lý tài chính rõ ràng để đảm bảo chi phí vận hành quán

9. Mở quán kinh doanh F&B: Thân thiện với môi trường và phát triển bền vững

  • Giảm thiểu chất thải và thân thiện với môi trường: Cách áp dụng các biện pháp để giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường.
  • Tạo dựng quán “xanh”: Cách thiết kế và vận hành quán theo hướng bền vững.

10. Học hỏi từ câu chuyện thành công của những thương hiệu khác

  • Câu chuyện thành công của các quán nổi tiếng: Các bài học và kinh nghiệm từ những quán cà phê và trà sữa thành công.
  • Phỏng vấn chuyên gia: Những chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành về cách quản lý và phát triển quán.
  • Học hỏi từ cộng đồng: Kinh nghiệm từ các chủ quán khác và từ cộng đồng.
Trong những năm gần đây Phê La là thương hiệu có thành công nổi bật, chúng ta nên tìm hiểu để có thể học hỏi và xây dựng thành công của chính thương hiệu mình
Trong những năm gần đây Phê La là thương hiệu có thành công nổi bật, chúng ta nên tìm hiểu để có thể học hỏi và xây dựng thành công của chính thương hiệu mình

Hy vọng thông tin Uni Việt Nam chia sẻ hữu ích đối với bạn. Hãy share bài viết để nội dung này được lan tỏa đến những người có cùng mối quan tâm nhé!

Trường hợp cần tư vấn kỹ hơn về máy móc, thiết bị pha chế dành cho các quán cà phê, trà sữa, hãy liên hệ với Uni Việt Nam qua hotline hoặc fanpage để được hỗ trợ tốt nhất!

—————–

Để mua các sản phẩm của Unibar và Uniblend, các bạn liên hệ trực tiếp thông qua hotline, inbox fanpage hoặc mua trực tiếp tại mall của Uni Việt Nam tại các sàn Shopee, Tiki, Lazada.

—————–

UNI VIỆT NAM

1. Địa chỉ:

  • Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

2. Hotline: 19009207

3. Email: info@univietnam.com.vn

4. Website: univietnam.vn

Shopping Cart